• Sơn dầu là loại sơn nước gốc dầu hoặc sơn dầu gốc nước, có thể là 1 thành phần hay hai thành phần. Thường có 2 loại sơn dầu: sơn dầu Epoxysơn dầu Alkyd.
  • Sơn dầu thường được dùng để sơn phủ lên các bề mặt gỗ và kim loại, nền bê tông để trang trí và bảo vệ. Sơn dầu được ví như là lớp áo khoác bảo vệ bên ngoài cùng cho gỗ, kim loại và sắt.
  • Sơn dầu đều rất nhanh khô, độ bám dính và độ phủ cao, có khả năng chống thấm nước, kháng vi khuẩn, nấm mốc cho các vật dụng bằng gỗ, kim loại như đồ nội thất bằng gỗ, bằng sắt, cửa cổng gỗ, sắt... Ngoài ra, sơn dầu có màu sắc phong phú, đẹp và bền màu theo thời gian cho nên các vật dụng khi được sơn dầu sẽ trở nên đẹp hơn, bắt mắt hơn và được bảo vệ trước các tác động của môi trường bên ngoài.

Đối với gỗ tự nhiên, nếu muốn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có của gỗ thì có thể sử dụng một lớp sơn dầu bóng trong suốt không màu sơn lên trên bề mặt vừa có thể bảo vệ, vừa giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu của gỗ.

hang-rao-go-dep.jpg

Bên cạnh đó, những vật dụng bằng sắt, thép hoặc kim loại không sử dụng loại sơn bảo vệ chống rỉ sét, bong tróc và trở nên xấu xí cũng có thể được làm mới, trở nên đẹp như ban đầu , thậm chí còn đẹp hơn lúc ban đầu khi sử dụng sơn dầu.

Đồng thời, sơn dầu cũng được các họa sỹ dùng để sáng tác nên các tác phẩm nghệ thuật của họ. Sơn dầu chính là nguyên liệu chủ yếu tạo nên các bức tranh, bức ảnh với muôn vàn màu sắc, sắc thái, trạng thái và không gian được vẽ trên bề mặt gỗ, sắt hay kim loại.

Tóm lại, sơn dầu chính là lớp bảo vệ, lớp trang trí và là sản phẩm để phục hồi các vật dụng làm bằng gỗ và kim loại bị hư hỏng, khiến chúng trở nên đẹp hơn, sinh động hơn và bền hơn . Đặc biệt là tiết kiệm chi phí vì có khả năng phục hồi hư tổn, tăng tuổi thọ cho gỗ và kim loại.

cong-nhu-dong.jpg

cong-sat-son-nhu-dong2.jpg